Thứ Năm, 13 tháng 7, 2017

Mùa hè mùa của bệnh trĩ gia tăng

Bệnh trĩ khá điển hình cũng như có thể xuất hiện ở bất cứ ai. Không chỉ gây ra đau đớn, bệnh này còn mang đến nhiều phiền toái cho người bị mắc bệnh. Đặc biệt, trong mùa hè nắng nóng, nguy cơ mắc căn bệnh trĩ càng gia tăng và tác động không nhỏ đến đời sống.

Tìm hiểu về bệnh trĩ

Bệnh trĩ hình thành là do những tĩnh mạch ở trực tràng và hậu môn bị căng giãn rất mức và dẫn tới viêm sưng, đau đớn kèm theo chảy máu. Có 3 loại căn bệnh trĩ là trĩ nội, trĩ ngoại cũng như bệnh trĩ hỗn hợp bao gồm hai loại trĩ nội-ngoại.

căn bệnh trĩ không phải là bệnh nguy hiểm nhưng nếu không được điều trị sớm có thể khiến cho bệnh nhân chịu đau đớn kéo dài, gây ra tác động đến tình trạng sức khỏe cũng như cuộc sống sinh hoạt.

những triệu chứng của căn bệnh trĩ đặc trưng và rất dễ nhận biết như:

– Đại tiện ra máu: đây là triệu chứng xuất hiện trước nhất, khi đầu máu chảy ít, lâu ngày chảy thành giọt hoặc phun tia.

– Đau hậu môn: cơn đau có thể vô cùng lớn nhẹ dựa theo tình trạng căn bệnh, nếu như nứt kẽ ở hậu môn thì đau càng mạnh.

– vùng hậu môn bị sưng nề, ngứa ngày, chảy dịch.

Tại sao mùa hè làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ

Ở nước ta, mùa hè thường nóng ẩm, mưa nhiều là thời cơ thuận lợi để nhiều ký sinh trùng sinh sôi và nhiều bệnh phát triển. Trong đấy, nguy cơ mắc bệnh trĩ cũng cao hơn ở nhiều người cũng như hơi dễ tái phát với người đã từng bị trĩ.

các yếu tố làm tăng nguy cơ mắc căn bệnh trĩ vào mùa hè là:

– Nắng nóng khiến cho cơ thể tiết ra nhiều mồ hôi, nếu không vệ sinh cơ thể sạch sẽ có thể làm cho tại vùng hậu môn ngứa ngáy cũng như gây ra căn bệnh trĩ.

– Nhiệt độ ngoài trời mùa hè thường cao hơn nhiệt độ của cơ thể nên nhiều người thường cảm thấy mệt mỏi,không muốn ăn uống hoặc ăn qua loa căn cứ tiện. Điều này lâu dần có thể khiến cho hệ tiêu hóa hoạt động không bình thường, thức ăn tương đối khó tiêu hóa hoàn toàn cũng như tạo cơ hội cho căn bệnh trĩ phát triển. Chưa kể, mùa hè nóng nực nên mọi người thường thích uống đồ lạnh, vô tình làm cho máu kém lưu thông khiến cho hệ tiêu hóa không hoạt động tốt, một số tĩnh mạch trực tràng ở vùng hậu môn cũng bị tác động.

mua-he-lam-gia-tang-nguy-co-mac-benh-tri-2

– Việc uống bia rượu, nước giải khát chứa nhiều chất kích thích hay một số thức ăn cay nóng trong mùa hè cũng khiến bệnh nhân dễ bị táo bón, một trong một số lý do chính dẫn tới căn bệnh trĩ.

– Trời nắng nóng làm cho nhiều người ngại ra đường, ít hoạt động, thích ngồi nhà hay phòng có điều hòa cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh trĩ.

– Đối với một vài người đã từng bị bệnh trĩ, thì thường dễ tái phát những triệu chứng của bệnh này và phát triển diễn biến. http://dakhoaaua.vn/kham-ro-hau-mon-o-dau-tot-nhat-tai-tphcm-2294.html Nhiệt độ cao và nóng ẩm khiến cho các tĩnh mạch căng giãn, vi khuẩn cũng dễ xâm nhập cũng như gây ra viêm nhiễm ở vùng hậu môn.

Để hạn chế bệnh trĩ và giảm bớt nguy cơ tái phát bệnh trong mùa hè, chúng ta nên chú ý:

– Giữ vệ sinh cơ thể vào mùa hè để tránh ký sinh trùng trú ngụ; mặc quần áo rộng rãi, thông thoáng để tránh cọ vào ở hậu môn.

– Cung cấp đủ nước cho cơ thể và bổ sung những thức ăn chứa nhiều chất xơ, nhuận trường như rau củ quả, trái cây để phòng chống táo bón.

– Ẳn đúng giờ, đúng cũng như đủ bữa để tránh tạo áp lực cho hệ tiêu hóa.

– đừng nhịn đại tiện và tránh rặn mạnh làm tổn thương ở vùng hậu môn, vệ sinh vùng hậu môn kỹ sau lúc đại tiện.

– hạn chế sử dụng bia rượu, những chất kích thích, đồ ăn cay nóng; thường xuyên đi lại cơ thể cũng như tập thể dục để máu huyết lưu thông, cơ thể dẻo dai và khỏe mạnh.

nếu như phát hiện ra một vài dấu hiệu của bệnh trĩ, bạn cần đến khám tại một vài phòng khám chuyên khoa hoặc p.khám để được chẩn đoán cũng như điều trị bệnh kịp thời, tránh bệnh phát triển nặng hơn.

Sưu tầm

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét